Nhóm chiến binh Israel sẵn sàng tới miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phụ trách hoạt động chống khủng bố và bạo lực ở Israel là Alia sẵn sàng sang Ukraine dưới vai trò là một tổ chức gìn giữ hòa bình.

“Tôi nên lưu ý rằng, đó là một đề xướng mang tính cá nhân. Chúng tôi không có quan hệ gì với chính quyền Israel cả. Họ cũng không hỗ trợ gì cho bọn tôi hết. Các thành viên của tiểu đoàn khá quan tâm tới những điều đang diễn ra ở Ukraine, đặc biệt sau thảm kịch Odessa”, chỉ huy nhóm Alia Roman Ratner nói trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Nga Izvestia.
 Ảnh minh họa.
Theo Ratner, thậm chí sau những điều xảy ra ở Odessa, sẽ càng khó khăn để “nói chuyện với những thủ phạm của thảm kịch này”. Tuy nhiên, một ai đó phải đứng lên để “buộc các nhóm xung đột tuân theo”. “Trong tình huống này, các chiến binh Alia sẵn sàng tới Ukraine nếu nhận được lời yêu cầu”, chỉ huy Ratner nói.
Cuối cùng, ông Ratner cho biết, họ vẫn cần một lời mời từ phía Ukraine để triển khai lực lượng tới Ukraine. “Chúng tôi cần nhận lời mời từ phía Ukraine, chẳng hạn như từ nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk chẳng hạn”, ông nói.
Trong khi đó, nhà báo kiêm chuyên gia chính trị người Israel Avigdor Eskin cho hay: “Khoảng hơn 20 chiến binh Alia sẵn sàng lên đường ngay bây giờ. Tuy nhiên, trong một hay hai tháng, khoảng 200 người nữa có thể sang Ukraine, không chỉ ở khu vực đông nam mà còn ở Lviv hay Ivano-Frankivsk”.
Alia thành lập hồi năm 2002, hiện giữ trọng trách đảm bảo an toàn cho các cư dân ở các khu định cư của Israel trong vùng lãnh thổ của Palestine.
Thanh Nga (theo LN)