Nhóm Hồi giáo Nigeria giết một lúc... 200 người

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 300 người ở thị trấn Gamboru Ngala của Nigeria đã thiệt mạng trong đợt tấn công của nhóm Hồi giáo Boko Haram.

Theo đó, cuộc tấn công vào thị trấn giáp biên giới với Cameron này diễn ra vào tối 5/5 nhưng số người chết chính thức lần đầu tiên được công bố vào hôm 7/5 trên tờ báo quốc gia The Daily Trust với con số ghi nhận là 200 người.
Các chiến binh nhóm Hồi giáo Boko Haram.
Thượng nghị sĩ khu vực Ahmed Zanna cho biết: “Số người thiệt mạng trong vụ tấn công là khoảng 300 người, nhà cửa nơi đó đã bị san bằng”. Trong khi đó, các cư dân cho biết, họ đã thu gom được hơn 100 thi thể. Con số này vẫn tiếp tục gia tăng.
“Kể từ buổi sáng, người dân đã tiến hành mai táng cho các nạn nhân thiệt mạng. Tới tận 8h tối, công việc tang lễ vẫn chưa hoàn tất”, nhà lập pháp liên bang Abdulrahman Terab cho tờ The Daily Trust biết.
Theo các thông tin từ giới chức, các chiến binh của nhóm Boko Haram đã tới ngôi làng Gamboru trên những chiếc xe bọc thép, xe mô tô và cả các xe tải. “Những kẻ tấn công đã xông vào làng ngay trong đêm tối khi người dân còn đang ngủ. Chúng đã châm lửa đốt nhà, xả súng vào những người đang cố gắng thoát ra khỏi đám cháy”, Thượng nghị sĩ Ahmed Zannah nói.
Boko Haram bắt đầu nổi dậy vào năm 2009, đòi thành lập nhà nước Hồi giáo và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công. Trong những tháng gần đây, nhóm Boko Haram đã phát triển mạnh bạo hơn. Vào 3 tuần trước, nhóm này đã bắt cóc hơn 200 nữ sinh và đe doạ sẽ bán họ làm nô lệ. Cảnh sát địa phương đã treo số tiền thưởng lên tới 300.000 USD cho ai cung cấp thông tin để giải thoát số nữ sinh này.
Vụ bắt cóc trên xảy ra vào cùng một ngày với vụ nổ ở vùng ngoại ô thủ đô Abuja, làm 75 người chết. Trong năm nay, nhóm Hồi giáo này, theo chức trách, đã sát hại khoảng 1.500 người.
Thanh Nga (theo RT)