Những kẻ bắt giữ con tin tại Pháp đã bị tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã mạnh tay tiêu diệt những kẻ bắt giữ con tin ở Paris, gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp nước Pháp những ngày qua.

Nhà chức trách thông báo, cảnh sát Pháp đã tiêu diệt hai kẻ tình nghi gây ra vụ thảm sát cướp đi sinh mạng của 12 người tại toà soạn báo biếm hoạ Charlie Hebdo ở Paris vào thứ 4 (7/1/2015) và giải thoát con tin an toàn.
Nhung ke bat giu con tin tai Phap da bi tieu diet
 Cảnh sát Pháp giải vây con tin.
Nói về vụ tiêu diệt những kẻ bắt giữ con tin ở Paris, ông Rocco Contento, người phát ngôn của cơ quan cảnh sát Unité S.G.P tại Paris cho biết cuộc tấn công diễn ra chóng vánh và xác nhận hai anh em Saïd and Chérif Kouachi đều đã chết.
“Sự việc tại Dammartin đã kết thúc ”, ông Contento phát biểu. “Hai nghi phạm đều đã chết và con tin đã được giải thoát. Lực lượng chống khủng bố đặc biệt đã xác định vị trí của những kẻ khủng bố và phá cửa xông vào. Chúng bị bất ngờ và mọi thứ chỉ xảy ra trong vài phút”.
Cuộc đột kích đầu tiên bắt đầu vào lúc hơn 17h (khoảng 23 giờ Việt Nam), tiếng nổ và tiếng súng vang lên ở xưởng in tại Dammartin-en-Goële, ngoại thành Paris nơi 2 anh em Kouachi đang tạm giữ 1 con tin.
Trong khi đó, các cảnh sát cũng tiến hành cuộc giải thoát con tin thứ hai. Lúc xông vào siêu thị Kosher, các cảnh sát trông thấy 4 con tin đều đã thiệt mạng. Tên Amedy Coulibaly, người cũng bị tiêu diệt trong lần bố ráp trên, còn đe dọa sẽ sát hại các cảnh sát nếu họ xông vào đánh hai anh em nghi can trong vụ thảm sát ở tòa soạn báo biếm họa Charlie Herbdo. Tuy nhiên, nữ nghi can đồng thời trong vụ bắt cóc thứ hai này là Hayat Boumeddiene đã trốn thoát khỏi siêu thị Kosher trong bối cảnh hỗn loạn. Trong suốt thời gian cố thủ trong siêu thị, ả vẫn luôn sát cánh bên Coulibaly.
Hải Yến (theo New York Times)