Những tiểu bang Mỹ nào ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus corona?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây nhất, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở bang này đã tăng lên 89 người.

Theo New York Post, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp ngày 7/3 khi số ca nhiễm virus corona chủng mới ở bang này tăng lên 89 người.
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho hay, ca mắc COVID-19 mới nhất là một tài xế Uber 33 tuổi, đến từ Rockaways và làm việc tại Long Island. Bệnh nhân này đang được cách ly trong bệnh viện Queens.
Nhung tieu bang My nao ban bo tinh trang khan cap vi virus corona?
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP. 
"Chỉ 10% trong số các bệnh nhân ở bang New York bị bệnh nặng đến mức phải nhập viện, 85% còn lại đang hồi phục khi tự cách ly ở nhà", Thống đốc Cuomo nói thêm, đồng thời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.
Trước đó, ngày 4/3, vài giờ sau khi có trường hợp đầu tiên tử vong vì virus corona chủng mới, Thống đốc California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang nhằm đối phó với dịch COVID-19.
Bệnh nhân qua đời đến từ Placer, gần Sacramento. Người này đã lớn tuổi, có bệnh nền và khả năng bị nhiễm bệnh khi đi trên du thuyền từ San Francisco đến Mexico vào tháng trước.
Đáng chú ý, Thị trưởng San Francisco (California) London Breed tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố này từ hôm 25/2. Một ngày sau, Quận Cam ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm điều động nguồn lực cần thiết chuẩn bị chống dịch.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hôm 1/3, bang Washington cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Đồng thời, Nhà Trắng áp đặt thêm các giới hạn đi lại quốc tế.
Tính đến ngày 7/3, hơn 430 ca nhiễm SAR-CoV-2 đã được ghi nhận tại Mỹ và ít nhất 19 người tử vong.
Thiên An