Nổ phà ở Indonesia, 15 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Hai du khách thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một vụ nổ phà ở Indonesia hôm 15/9.

RT dẫn nguồn tin ngày 15/9 cho biết, vụ nổ phà ở Indonesia xảy ra tại vùng biển ngoài khơi Lombok khi con phà “Gili Cat 2” chở 35 du khách cùng 4 thành viên thủy thủ đoàn mới chỉ khởi hành được khoảng 5 phút, cách xuất phát điểm tại cảng Padang Bai chỉ khoảng 200 mét.
“Hai người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ nổ phà chở khách du lịch”, người phát ngôn cảnh sát Bali Made Sudana nói.
No pha o Indonesia, 15 nguoi thuong vong
 Cảnh sát Indonesia có mặt tại cảng nơi một con phà chở khách du lịch khởi hành từ Padangbai, Bali, hôm 15/9. Ảnh: Reuters.
Báo cáo ban đầu cho hay, hai nạn nhân thiệt mạng là người Hà Lan và Indonesia. Tuy nhiên, AP dẫn nguồn tin cảnh sát sau đó nói rằng, một du khách người Đức thiệt mạng.
“Một hành khách tử vong vì vết thương quá nặng”, AP dẫn lời cảnh sát địa phương Sugeng Sudarso.
The Guardian dẫn thông tin sơ bộ cho biết, nhiều du khách bị thương khác đến từ Bồ Đào Nha, Đức, Australia, Hàn Quốc và Anh.
Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, các nhà chức trách không cho rằng đây là một vụ nổ bom.
“Dựa trên lời khai (từ hành khách) và những gì tôi chứng kiến tại hiện trường, vụ nổ xuất phát từ bình chứa nhiên liệu”, cảnh sát Sudarso nói.
Được biết, hồi năm ngoái, nhiều vụ nổ nhỏ xảy ra trên một một con phà di chuyển ở vùng biển giữa đảo Bali và Lombok đã khiến hàng chục du khách bị thương.
>>> Xem thêm video về vụ nổ ở nhà máy dầu Mexico (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo RT)