Nổ súng giữa lòng Amsterdam vài giờ sau vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Hà Lan vô cùng hoang mang sau khi nghe tiếng nổ súng giữa lòng Amsterdam. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau vụ tấn công ở Brussels.

Video vụ đánh bom kép ở sân bay Zaventem, Bỉ (Nguồn video Sky News):
Cảnh sát Hà Lan cho hay, họ đã bắn súng cảnh cáo trong lúc truy bắt một nghi phạm. Vụ việc này diễn ra không lâu sau vụ tấn công khủng bố ở Brussels sáng 22/3.
Tiếng nổ súng giữa lòng Amsterdam đã vang lên gần khu nhà ga vào tối ngày 22/3, một tín hiệu cho thấy bạo lực gia tăng ở châu Âu.
Các cảnh sát Hà Lan cho hãng thông tấn Reuters biết rằng, đó là những phát súng cảnh cáo trong lúc truy bắt một nghi phạm bên ngoài khu vực nhà ga trung tâm Amsterdam. Họ nói thêm rằng, không có ai bị thương trong vụ đó cả.
No sung giua long Amsterdam vai gio sau vu danh bom khung bo o Bi
Cảnh sát Hà Lan phong tỏa hiện trường vụ bắt giữ nghi phạm ở nhà ga trung tâm Amsterdam.
Trong khi đó, một quan chức cảnh sát nước này viết lên Twitter rằng, ba nghi phạm đã bị bắt giữ, còn những tiếng súng nổ vang trời Amasterdam chỉ là bắn cảnh cáo.
Một phát ngôn viên Sở cảnh sát Amsterdam từ chối đưa ra thông tin chi tiết về vụ nổ súng ở Amsterdam.
Điều đáng nói đó là vụ việc ở Hà Lan xảy ra chỉ vài giờ sau khi phiến quân IS tiến hành vụ tấn công hàng loạt ở Brussels sáng 22/3, bao gồm vụ đánh bom ở sân bay Zaventem và nhà ga tàu điện ngầm, àm 34 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.
Lực lượng an ninh Bỉ đang truy lùng nghi phạm khủng bố thứ ba tham gia đánh bom kép ở sân bay.
Các máy quay an ninh tại sân bay đã ghi lại hình ảnh nghi phạm thứ ba này khi hắn đi cùng với hai kẻ đánh bom liều chết. Cảnh sát đang kiểm tra xem liệu rằng tên này có dính líu tới vụ tấn công ở nhà ga Maalbeek hay không.
Vào tối 22/3, cảnh sát Bỉ đã tìm thấy một thắt lưng bom và lá cờ IS trong cuộc bố ráp vào một căn hộ ở Schaarbeek thuộc khuôn khổ đợt truy lùng các nghi phạm liên quan tới vụ tấn công vào ban sáng cùng ngày.
Nhà chức trách Bỉ cho biết, hiện còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào giữa vụ tấn công ở Brussels và vụ ở Paris tháng 11/2015.
Thanh Nga (theo israelnationalnews)