Nổi máu "hoạn thư", vợ Kim Jong-un giam ca sỹ xinh đẹp?

Google News

(Kiến Thức) - Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã ra lệnh tống giam nữ ca sỹ xinh đẹp Ryu Jin-ah bởi lo sợ cô sẽ đe dọa vị trí hiện nay của mình.

Dẫn lại bài đăng tải trên tờ Đoàn kết Tri thức Triều Tiên hôm thứ Năm (27/3), tờ Korea Times miêu tả cô Ryu Jin-ah như sau: Với ngoại hình và tài năng của mình, Ryu là một ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí và cũng là gương mặt đại diện của ban nhạc lừng danh Moranbong.
Đồng thời, nữ ca sỹ này được cho là thành viên đầu tiên của ban nhạc dành giải thưởng Gonghun do đích thân lãnh đạo Kim Jong-un trao vào 21/7 năm ngoái. Thông tin này do hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA) cung cấp.
Vợ chồng ông Kim Jong-un trong một chuyến công cán.
Theo tờ báo Đoàn kết Tri thức, thời gian gần đây, Đệ nhất phu nhân nghi ngờ rằng chồng mình, ông Kim Jong-un có tình cảm đặc biệt với cô Jin-ah. Vì vậy, để tránh rắc rối về sau, bà Sol-ju liền nghĩ cách tống giam nữ danh ca vào trại tù chính trị khét tiếng ở Cheongjin, tỉnh Bắc Hamgyeong trong vòng 5 năm.
Một khi bị giam cầm ở trại Cheongjin, các tù nhân gần như xác định cả cuộc đời của họ sẽ mãi ở trong tù. Tuy nhiên, kể từ 2002, những tù nhân cao tuổi đã được phóng thích để trả về với gia đình.
Thanh Nga (theo Korea Times)