Nóng: Lộ động cơ ám sát ông Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm Zaur Dadaev thừa nhận ra tay hại chết ông Boris Nemtsov vì chính trị gia này đã đưa ra các phát ngôn tiêu cực về người Hồi giáo.

Các nguồn tin bí mật trong lực lượng thực thi luật pháp Nga tiết lộ một số lời khai của nghi phạm Dadaev trong phiên tòa diễn ra ngày 8/3 ở Thủ đô Moscow.
Nong: Lo dong co am sat ong Boris Nemtsov
 Nghi phạm Zaur Dadaev xuất hiện trong phiên xét xử ở Moscow ngày 8/3.
Theo đó, Zaur Dadaev đã khai nhận rằng, vào tháng 1/2015, nghi phạm này nhận thấy ông Boris Nemtsov đã nhiều lần đưa ra các phát ngôn có nội dung tiêu cực về cộng đồng người Hồi giáo sinh sống ở Nga. Là một tín đồ đạo Hồi, nghi phạm khó lòng tha thứ cho các hành động này của ông Nemtsov.
“Thực tế, tên Dadaev đã thừa nhận ra tay sát hại ông Nemtsov, do vậy, sẽ không còn vụ bắt giữ quy mô lớn nào nữa trong tương lai”, nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết.
Ở một diễn biến có liên quan, ngày 7/3, nghi phạm thứ 6 trong vụ án mạng này có tên là Beslan Shavanov đã dùng lựu đạn tự sát trong lúc cảnh sát ập vào bắt mình ở thủ phủ Grozny, Cộng hòa Chechnya.
Trong khi đó, một trong 5 nghi phạm bị bắt giữ khai rằng, mình có chứng cứ ngoại phạm vào thời điểm ông Boris Nemtsov bị bắn chết trong lúc đi bộ trên cây cầu gần điện Kremlin vào nửa đêm ngày 27/2.
Thanh Nga (theo RS)