Nữ hoàng Elizabeth chọc cười ông Biden và các lãnh đạo G7

Google News

Nữ hoàng Elizabeth hôm 11/6 tổ chức buổi tiệc chiêu đãi lãnh đạo các quốc gia thuộc nhóm G7 tại Cornwall, Anh bên lề cuộc họp thượng đỉnh của nhóm này.

Có mặt trong buổi chiêu đãi còn có Thái tử Charles và phu nhân Camilla. Vợ chồng Hoàng tử William và phu nhân Kate cũng tham dự sự kiện. Đây là lần đầu tiên các thành viên hoàng gia Anh tham dự một sự kiện chính thức kể từ sau lễ tang của cố Hoàng thân Philip, theo Reuters.
Khi ngồi xuống ghế chuẩn bị chụp bức ảnh chung với các nhà lãnh đạo thế giới, Nữ hoàng Elizabeth đã nói một câu đùa để khuấy động không khí.
"Chẳng phải các ông đáng ra cần trông thoải mái hơn à", Nữ hoàng Elizabeth nói.
Các lãnh đạo G7 cùng bật cười trước lời nói đùa của Nữ hoàng Elizabeth.
"Vâng. Dù vẻ ngoài trông có thế nào thì chúng tôi đều đang rất thoải mái đây", Thủ tướng Anh Boris Johnson vui vẻ đáp lại Nữ hoàng Elizabeth.
Nu hoang Elizabeth choc cuoi ong Biden va cac lanh dao G7
 Nữ hoàng Elizabeth tại tiệc chiêu đãi các lãnh đạo G7. Ảnh: Reuters.
Tiệc chiêu đãi là lần đầu tiên Nữ hoàng Elizabeth gặp gỡ ông Joe Biden trên cương vị tổng thống Mỹ. Ông Biden là tổng thứ thứ 13 của nước Mỹ diện kiến Nữ hoàng Elizabeth.
"Joe và tôi đều rất mong đợi cơ hội gặp nữ hoàng. Đây là một trong những hoạt động thú vị của chuyến thăm", Đệ nhất phu nhân Jill Biden nói hôm 10/6.
Sự kiện hôm 11/6 được tổ chức ở Eden Project, khu vườn thực vật tương lai được đặt bên trong các mái vòm. Địa điểm này được miêu tả là rừng mưa trong nhà lớn nhất thế giới, với hàng nghìn giống cây trồng.
Địa điểm tổ chức tiệc chiêu đã gửi đi một thông điệp chính trị cho thấy biến đổi khí hậu là một trong các ưu tiên hàng đầu của hội nghị G7 năm nay.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn