Nữ hoàng triệu tập hoàng gia Anh họp khẩn sau cú sốc Meghan và Harry

Google News

Nữ hoàng đã triệu tập các thành viên hoàng gia cao cấp tới hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp ở Norfolk ngày 13/1 để thảo luận về tương lai của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Cuộc họp, có sự tham dự của Nữ hoàng Anh, Thân vương xứ Wales, Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex, sẽ là lần đầu tiên bốn người gặp nhau kể từ khi cuộc khủng hoảng Sussex bùng nổ vào ngày 8/1.
Theo Guardian, trong khi Nữ hoàng đã ở Norfolk, Thân vương Charles đang ở Birkhall tại Scotland, Hoàng tử William ở Cung điện Kensington và Hoàng tử Harry ở Windsor.
Nu hoang trieu tap hoang gia Anh hop khan sau cu soc Meghan va Harry
Nữ hoàng Elizabeth II trong một bữa tiệc tại Cung điện Buckingham ở London, Anh, ngày 29/5/2019. Ảnh: WPA/Getty. 
Cuộc gặp sẽ là cơ hội để họ thảo luận về các đề xuất, được rút ra sau một loạt cuộc tham vấn giữa các quan chức cung điện và đại diện của chính phủ Anh và Canada về tương lai của Meghan và Harry.
Bộ trưởng Nội các Sir Mark Sedwill được cho là một trong những nhân vật cấp cao tham dự bàn đàm phán, cùng với các trợ lý cao cấp từ Cung điện Buckingham, Nhà Clarence và Cung điện Kensington.
Meghan, người đang ở Canada, được cho là có thể tham gia vào cuộc thảo luận thông qua cuộc gọi trực tuyến, nếu cô có thể khắc phục chênh lệch múi giờ.
Một nguồn tin hoàng gia cho biết cuộc họp là để "bàn luận tới cùng", sau đó thống nhất các phương án. Nữ hoàng mong muốn có thể giải quyết vụ việc "nhanh chóng", trong vài ngày.
Vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan - tức công tước và nữ công tước xứ Sussex, gây chấn động vào ngày 8/1 khi tuyên bố họ có ý định rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia, phân chia thời gian ở Vương quốc Anh và Bắc Mỹ, và làm việc để trở nên "độc lập về tài chính".
Các quan chức của cung điện chưa đưa ra thông báo nào về tương lai của cặp đôi.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn