Nữ tiếp viên hàng không bị cấm bay vì “quá béo”?

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ tiếp viên hàng không ở Trung Quốc bị buộc phải xuống máy bay vì ngoại hình “quá khổ”.

Daily Mail dẫn lời một thành viên trong phi hành đoàn của hãng hàng không Thanh Đảo Airlines ở Trung Quốc cho biết nữ tiếp viên hàng không đã bị cấm bay vì “quá béo”. Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thêm thông tin.
Nu tiep vien hang khong  bi cam bay vi “qua beo”?
Một nữ tiếp viên hàng không được cho là buộc phải xuống máy bay vì "quá béo". Ảnh Alamy
Mặc dù có yêu cầu nghiêm ngặt về trọng lượng nhưng Thanh Đảo Airlines khẳng định không có chuyện nhân viên bị cấm hoặc sa thải vì không đáp ứng tiêu chuẩn cân nặng, theo báo Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP).
Theo tiêu chuẩn hiện hành của hãng được đăng trên trang web, bất kỳ người phụ nữ nào nộp đơn ứng tuyển nữ tiếp viên hàng không cần có chiều cao từ 165cm đến 172cm và cân nặng từ 50kg đến 68 kg.
“Chúng tôi lo ngại, việc vượt quá trọng lượng quy định sẽ ảnh hưởng đến khả năng ứng phó các tình huống khẩn cấp của thành viên phi hành đoàn. Chúng tôi hy vọng, họ có thể duy trì thể trạng tốt”, đại diện Thanh Đảo Airlines nói.
Nu tiep vien hang khong  bi cam bay vi “qua beo”?-Hinh-2
Thanh Đảo Airlines lên tiếng bác bỏ sự việc. Ảnh Alamy 
Trong khi đó, theo tiêu chuẩn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAA), tiếp viên hàng không nữ cần có chiều cao từ 160cm đến 172cm và cân nặng từ 45 đến 73kg.
Nu tiep vien hang khong  bi cam bay vi “qua beo”?-Hinh-3
Tiêu chuẩn tuyển chọn nữ tiếp viên của Thanh Đảo Airlines còn nghiêm ngặt hơn CAA. Ảnh Alamy
Trước đó hồi đầu tháng, hãng hàng không Uzbekistan Airways yêu cầu tất cả các hành khách cùng hành lý cá nhân đứng trên bàn cân sau khi họ đăng ký thủ tục. Nếu cân nặng vượt quá mức cho phép, một số hành khách buộc phải lên các chuyến bay khác.
Thiên An (Theo DM)