OSCE dùng UAV giám sát biên giới Nga-Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ bắt đầu sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giám sát lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine.

“Bây giờ, chúng tôi đang thảo luận về khả năng sử dụng các máy bay không người lái càng sớm càng tốt. Điều này được coi là một sự đóng góp của OSCE trong việc giám sát thỏa thuận hòa bình được ký kết ở Minsk. Thuộc về OSCE, những máy bay này sẽ sớm được triển khai trong thời gian ngắn”, hãng Ria Novosti dẫn lại phát biểu của Chủ tịch OSCE Didier Burkhaller.
Các thành viên OSCE đi giám sát một trạm kiểm soát ở biên giới Nga-Ukraine.
Trước đó, có những báo cáo rằng các giám sát viên OSCE lên ý định dùng UAV để theo dõi tình hình trên biên giới Nga-Ukraine. Vào ngày 10/9, Tổng thống Ukraine Poroshenko bày tỏ hy vọng rằng, các đại diện OSCE sẽ đảm nhận trọng trách lớn lao trong việc đảm bảo lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine.
Còn nhớ, ngày 5/9 ở Minsk, giới chức Kiev và đại diện hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine đã đạt được một loạt các thỏa thuận, đặc biệt là lệnh ngừng bắn ở miền đông. Tuy nhiên, các giám sát viên OSCE báo cáo rằng, các vi phạm về lệnh ngừng bắn ở Lugansk, Donetsk và Mariupol đã dược ghi nhận.
Thanh Nga