OSCE phát hiện 2 đoàn xe lạ gần Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã phát hiện 2 đoàn xe mới gần Donetsk, miền đông Ukraine.

Phía đông thành phố Donetsk, Phát đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) thuộc OSCE đã phát hiện 2 đoàn xe gồm 17 chiếc mỗi đoàn. Các xe này di chuyển thẳng theo hướng tây và mang theo các bệ phóng rocket cùng các khẩu pháo hạng nặng”, trích báo cáo của SMM công bố vào sáng sớm ngày 10/11.
OSCE phat hien 2 doan xe la gan Donetsk
Ảnh minh họa.

Theo đó, đoàn giám sát OSCE cho hay, họ đã liên tiếp quan sát thấy đoàn xe này ở thành trì phe ly khai này. “Đây là ngày thứ hai liên tiếp SMM trông thấy đoàn xe trên ở ngoại ô phía đông và ở trong nội thành Donetsk”, báo cáo có đoạn viết.
Theo SMM, đoàn xe này có 17 xe tải loại ZiL màu xanh và 17 xe KamAZ. Tất cả chúng đều không gắn bất cứ biển hiệu nào cả. Trước đó, vào ngày 8/11, SMM thông báo, họ phát hiện một đoàn xe với hơn 40 xe tải chở vũ khí hạng nặng và xe tăng ở khu vực Donetsk.
Phó Chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR), Eduard Basurin nói với hãng thông tấn Ria Novosti rằng, đoàn xe mà SMM phát hiện đó là của họ.
Thanh Nga (theo RT)