OSCE: Tình hình Donetsk ngày một rối ren

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, tình hình ở Donetsk, phía đông Ukraine vẫn căng thẳng với các vụ nổ xảy ra.

Trong báo cáo hàng ngày của mình ngày 16/8, các đại diện của phái đoàn giám sát đặc biệt của OSCE ở thành phố Donetsk cho biết: "Nghe tiếng nổ lớn ở vùng ngoại ô phía đông và phía nam của thành phố Donetsk".
Ông Sergei Kavtaradze, một thành viên của Hội đồng An ninh của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho tờ Itar-Tass biết rằng, quân đội Ukraine đang nã pháo vào Donetsk mỗi ngày.
Một tòa nhà chung cư bị hư hại sau một trận pháo kích.

"Donetsk, bao gồm cả trung tâm thành phố, vẫn hứng chịu các trận pháo kích hàng ngày", ông Kavtaradze nói và cho biết thêm các cuộc tấn công trên đã gây thương vong cho dân thường. Khoảng 10-15 thường dân bị thương và một vài người thiệt mạng mỗi ngày ở khu vực trên.
Ngoài ra, người dân thành phố Donetsk đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người bởi họ hiện sống trong cảnh hết sức thiếu thốn. "Các cửa hàng thuốc đang hết vật tư y tế. thực phẩm ngày càng khan hiếm trong khi người dân không thể rút tiền từ thẻ tín dụng do hệ thống ngân hàng đã sụp đổ”, ông Kavtaradze nhấn mạnh thêm.
Trong khi đó, vòng vây của lực lượng chính phủ Kiev đối với phe ly khai ở Donetsk mỗi lúc một chặt hơn. Trong một buổi họp mới đây, tân Thủ tướng DPR cho hay, họ đang chuẩn bị cho cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào Kiev.
Thanh Nga (theo Itar Tass)