Phẫn nộ bé gái 13 tuổi bị hiếp tập thể rồi thiêu sống

Google News

(Kiến Thức) - Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do bỏng nặng tới 80% cơ thể, bé gái Ấn Độ (bị 3 yêu râu xanh cưỡng hiếp rồi thiêu sống) đã qua đời.

Cảnh sát Ấn Độ xác nhận, bé gái đến từ một ngôi làng ở miền Bắc Ấn Độ, ở trong độ tuổi 13 - 14, qua đời tại bệnh viện hôm qua do vết thương quá nặng.
Bé gái bị cưỡng hiếp và thiêu sống vào đêm hôm trước (tức đêm ngày 22/10) tại khu vực Sirsa Kalaar, Orai, huyện Jalaun, bang Uttar Pradesh.

Theo cảnh sát, bé gái đang học lớp 8 gặp nạn khi đang trên đường trở về nhà từ trang trại của gia đình cùng với người chị gái. Ba tên yêu râu xanh đã bất ngờ xông tới tóm lấy 2 chị em. Sau một hồi vùng vẫy, cô chị may mắn trốn thoát và chạy đi tìm người kêu cứu, cầu xin giúp đỡ nhưng không cứu được em gái.

Sau khi bị cưỡng hiếp, 3 gã yêu râu xanh đồi bại châm lửa thiêu sống nạn nhân. Gia đình của bé gái khẳng định, con gái họ bị sát hại dã man vì biết mặt những kẻ đã hại đời mình và tuyên bố sẽ tố cáo chúng.

Dù gia đình nạn nhân vẫn chưa chính thức nộp đơn tố cáo nhưng chính quyền địa phương đã đột kích nhiều khu vực khác nhau trong nỗ lực tìm kiếm và bắt giữ 3 gã yêu râu xanh.
Biểu tình phản đối cưỡng hiếp ở Ấn Độ.
Theo báo cáo của Cục hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ năm ngoái, 98% các vụ cưỡng hiếp (được báo cáo và thống kê) có hung thủ là người thân hoặc người quen của các nạn nhân. Kết quả này trái với suy nghĩ của nhiều người rằng, nạn nhân trong các vụ cưỡng hiếp thường bị người lạ tấn công và hãm hại.
"Chúng tôi không ngạc nhiên với kết quả của báo cáo. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những tên yêu râu xanh thường quanh quẩn và gần gũi các nạn nhân. Thậm chí, nhiều tên còn được gia đình nạn nhân rất mực tin tưởng", nhà hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ V. Sandhya, thành viên Tổ chức Tiến bộ Phụ nữ ở Ấn Độ cho biết.
Theo tính toán của một số tổ chức, cứ mỗi giờ có 2 người bị cưỡng hiếp và cứ 6 giờ lại có một phụ nữ (đã kết hôn) bị phát hiện đánh chết, thiêu chết hoặc ép phải tự vẫn.
Bạch Dương (theo Global Post)