Phẫn nộ cảnh xích, tra tấn bệnh nhân tâm thần như thời Trung cổ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Colombia gần đây giải cứu 105 bệnh nhân được cho là đã bị xích chân và tra tấn tại một trung tâm phục hồi chức năng tâm thần ở thành phố Palmira.

Theo Daily Mail, sau khi đột kích vào một trung tâm phục hồi chức năng dành cho bệnh nhân tâm thần ở thành phố Palmira hồi tuần trước, cảnh sát Colombia đã giải cứu khoảng 105 người, trong đó có 17 trẻ em.
Những bệnh nhân này được cho là đã bị tra tấn. Hai chân của họ bị xích lại khiến việc di chuyển gặp khó khăn. Giới chức trách cũng phát hiện một căn phòng dưới lòng đất được bảo vệ bằng cửa kim loại để ngăn bệnh nhân trốn ra ngoài. Một số người bị trói trong "cũi" ở đó.
Phan no canh xich, tra tan benh nhan tam than nhu thoi Trung co
Cảnh sát Colombia đã giải cứu hơn 100 bệnh nhân khỏi một trung tâm phục hồi chức năng tâm thần ở Palmira. Ảnh: CICO.
Theo Văn phòng Tổng công tố Colombia, các bệnh nhân ở trung tâm phục hồi tư nhân này để điều trị về vấn đề tâm lý và lạm dụng thuốc, nhưng họ lại bị đối xử tàn nhẫn.
"Những gì chúng ta chứng kiến cho thấy có hành vi vi phạm nhân quyền rõ ràng", một quan chức Colombia nói.
Cảnh sát Colombia cũng đã bắt giữ 4 chuyên gia trị liệu là Wilder Fabián Fernández Caro, Carlos Andrés Granada Ruiz, Alexander Caiceso Quintero và Juan Carlos Peñaradonda De La Pua, nhà tâm lý học Luz Damaris López Rosales và y tá Jhimbalin Rivas Gutiérrez. Những người này bị buộc tội tra tấn và bị "giam" tại nhà trước khi phiên tòa xét xử diễn ra.

Mời độc giả xem thêm video: Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến bệnh tâm thần trẻ em (Nguồn video: VTC9)

Được biết, trong số các nạn nhân nhỏ tuổi, 9 em đã được đoàn tụ với gia đình, những đứa trẻ còn lại được đưa tới cơ quan phúc lợi trẻ em của chính quyền địa phương để chăm sóc.
Thiên An