Phản ứng của ông Trump sau khi ông Biden thắng ở Đại cử tri đoàn

Google News

Đại cử tri đoàn đã gọi tên ông Biden là người chiến thắng nhưng điều đó vẫn không ngăn được Tổng thống Trump thách thức kết quả bầu cử.

Tổng thống Trump và các cố vấn của ông đã nhận định hôm 14/12 rằng việc Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden sẽ không làm lắng dịu những động thái phản đối của họ cho dù họ có cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử hay không.
"WOW", Tổng thống Trump chỉ tweet duy nhất 1 từ trong khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu, đồng thời dẫn ra một bài báo cáo buộc "sự gian lạn bầu cử trên diện rộng" trong cuộc bầu cử.
Phan ung cua ong Trump sau khi ong Biden thang o Dai cu tri doan
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Một số đồng minh trong Quốc hội của ông Trump cho biết họ đang lên kế hoạch phản đối kết quả đại cử tri của ông Biden khi Hạ viện và Thượng viện xác nhận kết quả của Đại cử tri đoàn ngày 6/1.
Theo USA Today, Tổng thống Trump đã nói với các cố vấn rằng ông sẽ không bao giờ nhận thua trước ông Biden. Một cố vấn chiến dịch gây quỹ của ông Trump cũng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng".
CNN dẫn nguồn tin thân cận với Nhà Trắng, người thường xuyên trao đổi với Tổng thống cho biết ông Trump sẽ không công khai chấp nhận kết quả bầu cử mặc dù cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn đã cho thấy ông Biden là người chiến thắng.
Tuy nhiên, một số cố vấn Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Trump đã kín đáo thừa nhận ông sẽ không ở Nhà Trắng trong nhiệm kỳ thứ hai, thậm chí giữa lúc ông vẫn đang nỗ lực đảo chiều kết quả bầu cử ở tòa án và liên tục đưa ra các cáo buộc chưa có bằng chứng về gian lận phiếu bầu.
Một cố vấn Nhà Trắng cũng cho biết, dựa trên quan sát của những người thân cận với ông Trump, Tổng thống nhiều khả năng sẽ không tham gia lễ nhậm chức của ông Biden.
Theo Kiều Anh/VOV.VN