Phanh phui đường dây bắt cóc trẻ em quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Italy vừa triệt phá một đường dây bắt cóc trẻ em quốc tế. Mỗi phi vụ chót lọt, tú ông tú bà kiếm được hàng chục nghìn USD.

Trong một tuyên bố của cảnh sát vùng Palermo, họ đã bắt giam 4 nghi phạm vì bị tình nghi tham gia vào đường dây bắt cóc trẻ em, trong đó có 3 người mang quốc tịch Italy và một người mang quốc tịch Ukraina.
Nghi phạm mang quốc tịch Ukraina tên là Larysa Moskalenko, từng là nhà vô địch đua thuyển. Cùng với đó, một lệnh bắt giam đã được gửi đi để bắt giam thêm 3 nghi phạm nữa, hiện lẩn trốn ở Tunisia.
4 nghi phạm bị cảnh sát Italy bắt giữ vì tình nghi tham gia vào đường dây bắt cóc trẻ em quốc tế.
Theo đó, cả 4 bốn nghi phạm bị bắt ở Italy được cho là nhận hàng chục ngàn USD sau mỗi vụ bắt cóc trẻ em thành công. Chúng thường sử dụng tàu cao tốc trong mỗi phi vụ bắt cóc trẻ em từ Bắc Phi để mang sang châu Âu. Và Moskalenko chính là kẻ cung cấp tàu thuyền cho mỗi vụ bắt cóc.
Trong quá trình thẩm vấn 4 nghi can trên, chúng khai nhận rằng, vụ bắt cóc đầu tiên mà chúng thực hiện là hồi tháng 10 năm ngoái. Đứa trẻ đã bị bắt cóc ở Tunisia, rồi sau đó đưa tới Na Uy qua khu vực Sicily.
Thanh Nga (Theo BBC)