Pháp không kích, hủy trung tâm tiếp dầu của phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ của Pháp ném bom vào một trung tâm cung cấp dầu khí do phiến quân IS kiểm soát tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 9/11 thông báo, trong đợt không kích ngày 8/11, chiến đấu cơ của quân đội Pháp đã ném bom vào một trung tâm cung cấp dầu khí do phiến quân IS kiểm soát ở miền đông Syria.
Phap khong kich, huy trung tam tiep dau cua phien quan IS
Không quân Pháp tiến hành những đợt không kích nhằm vào trại huấn luyện của IS tại Syria. 
“Tối ngày 8/11, chiến đấu cơ của Pháp tấn công một trung tâm cung cấp dầu do tổ chức khủng bố IS kiểm soát ở gần Deir Ezzor nằm trên biên giới giữa Iraq và Syria”, Bộ trưởng Le Drian nói với các phóng viên bên lề một diễn đàn về an ninh và hòa bình Châu Phi được tổ chức tại Dakar, Senegal.
Được biết, đây là đợt không kích IS thứ ba của Pháp tại Syria kể từ khi Tổng thống Francois Hollande quyết định tham gia chiến dịch chống IS tại quốc gia Trung Đông này hồi tháng 9.
Hai đợt không kích nhóm khủng bố trước đó nhằm vào các trại huấn luyện chiến binh nước ngoài của nhóm IS. Những chiến binh này bị tình nghi đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công ở nước Pháp.
Tổng thống Hollande ngày 5/11 tuyên bố, hoạt động chống khủng bố sẽ được mở rộng tới “tất cả những khu vực mà ở đó nhóm khủng bố có thể đe dọa lãnh thổ của chúng tôi”. Ông Hollande cũng cho hay Pháp sẽ triển khai tàu sân bay của hải quân nước này nhằm tăng cường chiến dịch chống IS tại Syria và Iraq.
Thiên An (Theo Alarabiya)