Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một thanh niên Nam Phi phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3/2014.

Reuters dẫn lời Liam Lotter, 18 tuổi, cho biết, gia đình cậu đã phát hiện một mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 mất tích trên bờ biển ở Mozambique trong kỳ nghỉ hồi tháng 12/2015. Sau đó, gia đình Liam mang mảnh vỡ này về nhà ở Nam Phi.
“Sau khi xuất hiện thông tin về mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích được phát hiện trên bờ biển ở Mozambique hồi tuần trước, gia đình tôi liền nghĩ ngay tới mảnh kim loại từng tìm thấy”, Liam kể lại.
Phat hien them manh vo nghi cua may bay MH370 mat tich
Mảnh vỡ mà gia đình Liam tìm thấy trên bờ biển Mozambique hồi tháng 12/2015. 
Được biết, mảnh vỡ mà Liam tìm thấy sẽ được chuyển tới Australia để phân tích.
“Chúng tôi sẽ nhận mảnh vỡ và gửi sang Australia”, người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Nam Phi (SACAA) Kabelo Ledwaba thông báo ngày 11/3.
Hiện, các quan chức Australia, với sự hỗ trợ của các nhà chức trách Malaysia cũng như đại diện của hãng sản xuất máy bay Boeing, đang phân tích mảnh kim loại trắng được tìm thấy trên bờ biển Mozambique tuần trước.
Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 người mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Sự kiện trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất nhân loại.
Video Toàn cảnh vụ mất tích bí ẩn của máy bay mang số hiệu MH370 (Nguồn VTC14):
Thiên An (Theo Reuters)