Phe ông Trump rút lại cáo buộc chính trong đơn kiện ở Pennsylvania

Google News

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump ngày 15/11 đã từ bỏ cáo buộc chính trong vụ kiện thách thức kết quả bầu cử ở Pennsylvania.

Các luật sư của ông Trump đã đệ trình đơn kiện được sửa đổi. Trong đơn kiện này, họ loại bỏ cáo buộc rằng quan chức bầu cử đã vi phạm quyền hiến định của chiến dịch ông Trump bằng cách gây khó khăn cho quan sát viên kiểm phiếu.
Tổng thống Trump và Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của ông, đã nhiều lần nói hơn 600.000 phiếu bầu ở Philadelphia và Pittsburgh nên bị loại bỏ vì vấn đề này, Washington Post cho biết.
Đơn kiện đã sửa đổi của ông Trump hiện tập trung vào cáo buộc đảng Cộng hòa gặp bất lợi vì một số hạt nghiêng về đảng Dân chủ cho phép cử tri sửa lỗi trên phiếu bầu qua thư. Các hạt cho biết điều này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ phiếu bầu.
Cliff Levine, luật sư đại diện cho đảng Dân chủ trong vụ việc, tối 15/11 cho biết động thái của ông Trump nghĩa là đơn kiện của tổng thống không thể thay đổi kết quả bầu cử.
Phe ong Trump rut lai cao buoc chinh trong don kien o Pennsylvania
Các nhân viên kiểm phiếu xử lý số phiếu bầu vắng mặt và phiếu bầu qua thư còn lại ở Pittsburgh, Pennsylvania. Ảnh: AP. 
“Giờ thì vụ kiện chỉ liên quan đến một số ít phiếu bầu”, ông Levine nói. "Chúng sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến tổng số phiếu của mỗi bên hoặc đến chiến thắng của Joe Biden trước Donald Trump".
Kathy Boockvar, Tổng thư ký thuộc đảng Dân chủ của tiểu bang Pennsylvania, đã đệ trình lên tòa án để phản ứng lại các hành động của chiến dịch ông Trump. Bà Boockvar nhắc lại yêu cầu thẩm phán bác bỏ vụ kiện.
Đội ngũ của tổng thống vừa thua trong một loạt vụ kiện sau bầu cử. Washington Post nhận định việc nhiều đơn kiện bị bác bỏ và không một phiếu bầu nào bị vô hiệu đã khẳng định tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.
Chiến dịch tranh cử của ông Trump không đưa ra bình luận về việc này. Đầu ngày 15/11, Tổng thống Trump nói sẽ tiếp tục kiện để thách thức kết quả bầu cử.
Tuy nhiên, ngay cả khi đội ngũ Trump tiếp tục nộp đơn kháng cáo trong các vụ kiện khác liên quan đến Pennsylvania, việc rút một trong những cáo buộc lớn nhất đã chấm dứt hy vọng lật lại kết quả tại bang này, nơi có đến 20 phiếu đại cử tri.
Đơn kiện được sửa đổi cùng ngày ông Trump nhắc lại ý định không nhận thua trước đối thủ ngay sau khi tỏ vẻ thừa nhận ông Biden thắng cử trên Twitter.
Theo Như Trần/Zingnews.vn