Phi công đi ngủ, để nữ tiếp viên lái máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Một phi công của hãng hàng không Air India đã bị mất việc sau khi cùng phi công phụ đi ngủ, để mặc hai nữ tiếp viên lái máy bay.

 Một máy bay của hãng hàng không Air India.

Sự việc xảy ra trong chuyến bay của hãng hàng không Air India từ Bangkok (Thái Lan) đến Delhi (Ấn Độ) vào tháng trước. Phi công chính của chiếc Airbus A-320 đang chở 160 hành khách đã đặt chế độ bay tự động và nhờ 2 nữ tiếp viên giám sát trước khi cùng phi công phụ xuống khoang thương gia để ngủ.

Hai phi công chỉ trở lại khoang điều khiển sau đó 40 phút các nữ tiếp viên đã vô tình tắt hệ thống tự động lái của máy bay. Hãng hàng không Air India sau đó đã thực hiện một cuộc điều tra và quyết định tạm đình chỉ bay đối với phi công.

Tuy nhiên, hãng hàng không Air India khẳng định rằng các phi công không rời khỏi khoang điều khiến và họ chỉ mất chú ý khi các nữ tiếp viên vào khoảng điều khiển và do hệ thống điều khiển bay tự động bị mất liên lạc.

“Chúng tôi khẳng định rằng phòng điều khiển luôn có mặt ít nhất của một phi công. Trong quá trình bay tự động, phi công phụ đã nhấn nút ngắn kết nối, nhưng chế độ bay tự động đã được thiết ngay sau đó”, hãng hàng không Air India cho thông báo.

Đầu năm nay, một phi công của hãng hàng không Indian Airlines đã bị phát hiện uống rượu say ngay trước khi điều khiến máy bay chở khác. Trong năm 2010, một số phi công người Ấn Độ đã bị phát hiện sử dụng bằng giả.

TIN LIÊN QUAN:












ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hà Vũ (theo Telegraph)