Phiến quân Hồi giáo ISIL sở hữu UAV

Google News

(Kiến Thức) - Trong một đoạn băng tuyên truyền, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) cho thấy, họ đang sở hữu máy bay không người lái (UAV).

Theo đó, đoạn video dài 14 phút, được tung lên mạng ngày 23/8, cho thấy cảnh quan chụp từ trên không của Căn cứ quân sự số 93 của chính phủ Syria, gần tỉnh Raqqa, miền bắc nước này. Ở cảnh quay này, có xuất hiện dòng chú thích như sau: “Cảnh được quay từ một máy bay không người lái của ISIL”. Tuy nhiên, đoạn băng trên không có cảnh nào quay về chiếc UAV đó.
Một máy bay không người lái. (Ảnh minh họa)
Theo đó, các chiến binh thánh chiến ISIL đã tấn công Căn cứ số 93 vào ngày 7/8. Đoạn băng trên chứa đựng rất nhiều hình ảnh khác nhau của cuộc tấn công đó, bao gồm cả cảnh những người ném bom tự sát lái xe tải chứa bom xông vào căn cứ này, hay những chiến binh ISIL bắn chết và chặt đầu các binh sĩ Syria.
Ngoài ISIL, còn một số nhóm chiến binh khác được cho là sở hữu UAV như phong trào Hezbollah, Tổ chức Hamas ở Palestine hay các chiến binh đối lập ở Libya.
Các chiến binh Hezbollah đang tham gia trong chiến dịch quân sự của chính phủ Syria chống lại phe đối lập và cả ISIL. Hezbollah cũng là một trong những đối thủ mạnh nhất của Israel.
Thanh Nga (theo NV)