Phiến quân IS bị đánh bật hoàn toàn khỏi biên giới TNK-Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy đã quét sạch phiến quân IS khỏi khu vực nằm giữa hai thị trấn Azaz và Jarablus.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim ngày 4/9 thông báo các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy Syria đã đánh bật phiến quân IS khỏi vùng lãnh thổ mà chúng chiếm đóng ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.
Phien quan IS bi danh bat hoan toan khoi bien gioi TNK-Syria
Các xe tăng, chiến đấu cơ và lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đang hậu thuẫn quân nổi dậy đánh phiến quân IS và Lực lượng Dân quân người Kurd (YPG). Ảnh: EPA. 
Phát biểu từ thành phố Diyarbakir, Thủ tướng Yildirim cho biết các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) do Ankara hậu thuẫn đã quét sạch các tay súng IS khỏi khu vực nằm giữa thị trấn Azaz và Jarablus ở miền bắc Syria.
“91 km đường biên giới của chúng tôi đã được đảm bảo an toàn. Tất cả các tổ chức khủng bố đã bị đánh bại và chúng đã rút lui”, vị quan chức Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 4/9, phiến quân IS “đã mất liên lạc với thế giới bên ngoài sau khi mất quyền kiểm soát các ngôi làng biên giới nằm giữa sông Sajur và Al-Rai”.
“Quân nổi dậy và các phe phái Hồi giáo được sự hậu thuẫn của xe tăng và chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã giải phóng nhiều làng mạc ở khu vực biên giới khỏi tay nhóm IS. Sự hiện diện của phiến quân IS trên biên giới (Syria-Thổ Nhĩ Kỳ) đã kết thúc”, tổ chức SOHR cho hay.
>>> Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ tấn công phiến quân IS tại Jarablus (Nguồn video Sputnik):
Thiên An (Theo AJ)