Phiến quân IS lập trại huấn luyện khủng bố khắp Châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Europol cảnh báo phiến quân IS đang lập trại huấn luyện khủng bố bí mật khắp Châu Âu và âm mưu tấn công hàng loạt tại châu lục này.

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cảnh báo, phiến quân IS đang thiết lập các trại huấn luyện khủng bố bí mật khắp Châu Âu để chuẩn bị lực lượng thực hiện những cuộc tấn công khủng bố hàng loạt tại châu lục này.
Phien quan IS lap trai huan luyen khung bo khap Chau Au
Chiến binh IS.
Europol cho hay, ngoài các căn cứ tại Syria, phiến quân IS còn có “những trại huấn luyện quy mô nhỏ hơn ở Châu Âu và các nước vùng Balkan”.
Tại khu trại khủng bố này, những chiến binh IS tham gia các hoạt động thể thao và luyện tập kỹ năng sống còn để chiến đấu.
Ngoài ra, Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng có thể sẽ tuyển mộ những người tị nạn ở Châu Âu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại các quốc gia cho họ tị nạn.
Europol từ chối tiết lộ quốc gia nơi các khu trại khủng bố của IS nghi đã được thiết lập, song theo nguồn tinh cảnh sát và an ninh tối 25/1, chưa có thông tin về khu trại nào như vậy tại Anh.
Trước đó, hồi năm 2015, phiến quân IS đã biến những ngôi làng hoang vắng ở Bosnia thành trại huấn luyện khủng bố của bọn chúng.
Thiên An (Theo Telegraph)