Phiến quân IS nhận trách nhiệm vụ xả súng ở Orlando Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong một diễn biến mới, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng ở Mỹ, làm 50 người chết và 53 người khác bị thương tại thành phố Orlando.

Video hiện trường vụ xả súng ở CLB gay Pulse, Orlando (Nguồn video Sputnik):
Amaq News, một hãng thông tấn Syria có quan hệ mật thiết với IS, đưa tin rằng nhóm phiến quân IS nhận trách nhiệm cho vụ xả súng ở Orlando, Mỹ hôm 12/6, làm hơn 100 người thương vong.
Vụ tấn công có vũ trang nhằm vào câu lạc bộ đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida đã được một chiến binh phiến quân IS thực hiện, trích bản tin thông báo của Amaq News.
Phien quan IS nhan trach nhiem vu xa sung o Orlando My
 Các nhân viên thực thi luật pháp đứng bên ngoài một tòa chung cư, nơi được cho là nghi phạm Omar Mateen sống.
Trong khi đó, đại diện của bang Florida cho hay, họ vẫn chưa thể kiểm chứng được thông tin này. “Việc IS nhận trách nhiệm vụ xả súng đẫm máu ở Orlando vẫn chưa được xác nhận. Chúng tôi sẽ phải xem sợi dây liên kết giữa các chi tiết cụ thể mà chúng tôi nắm được”, Thượng nghị sỹ bang Florida, Bill Nelson nói.
Lúc này, cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra thêm về tên Omar Mateen, nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở CLB gay Pulse.Y là công dân Mỹ 29 tuổi theo đạo Hồi, được sinh ra trong một gia đình nhập cư Afghanistan.
Tên Omar tuyên bố rằng hắn đã thề trung thành với nhóm phiến quân IS. Cũng theo FBI, Mateen đã bị điều tra vào năm 2013 và 2014 do các cáo buộc liên quan tới đe dọa trên mạng xã hội và liên lạc với một tên đánh bom liều chết. Tuy nhiên, các nghi vấn này chưa thu thập đủ bằng chứng để kết tội y.
Trong khi đó, ông Mir Seddique, cha của Omar Mateen, khẳng định, động cơ của vụ xả súng được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ do con trai mình thực hiện không liên quan gì tới vấn đề tôn giáo. Ông nói rằng, người con trai mình đã rất tức giận khi trông thấy hai người đàn ông hôn nhau giữa phố ở Miami trong một vài tuần trước.
Thanh Nga (theo RT)