Phiến quân IS phản công dữ dội SDF tại Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS phản công dữ dội nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại tỉnh Deir Ezzor, sử dụng nhiều xe bom và tên lửa chống tăng.

Al Masdar News đưa tin ngày 12/9, phiến quân IS phản công dữ dội lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn tại tỉnh Deir Ezzor, sau những thắng lợi gần đây của các chiến binh người Kurd.
“Cuộc phản công do tổ chức khủng bố IS tiến hành khoảng 24 giờ sau khi lực lượng SDF tiến vào Khu công nghiệp Deir Ezzor chiến lược gần bờ đông sông Euphrates. Nguồn tin của SDF khẳng định đã giành quyền kiểm soát khu công nghiệp này”, nguồn tin cho hay.
Phien quan IS phan cong du doi SDF tai Deir Ezzor
Lực lượng SDF ở miền bắc Deir Ezzor. Ảnh: AMN. 
Đến nay, tổ chức khủng bố IS được cho là đã tiến hành ít nhất hai vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào các chiến binh người Kurd dọc tuyến đường Deir Ezzor - Abu Kasab. Được biết, đây là trục đường tiến quân chính tới Euphrates của lực lượng SDF.
Trước đó, nhóm IS cũng đã sử dụng tên lửa chống tăng tấn công trực tiếp các xe quân sự của SDF di chuyển qua tuyến đường cao tốc nói trên.
Có thể thấy, phiến quân IS bắt đầu phản kháng dữ dội kể từ khi lực lượng SDF tiến vào Khu công nghiệp Deir Ezzor.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Tây Deir Ezzor (Nguồn: AMN)
Theo AMN, phiến quân IS tập trung lực lượng chủ yếu dọc hai trục ở Đông Deir Ezzor.
“Trục đầu tiên chạy dọc theo bờ đông của sông Euphrates từ al-Kasrah tới ash-Safah. Trục thứ hai chạy dọc theo hai bờ sông Khabur từ Busawyrah tới as-Suwar”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo AMN)