Phiến quân Syria tổn thất nặng gần thủ đô Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Những cuộc giao tranh quyết liệt đã nổ ra khắp Syria hôm qua, nổi bật trong đó là vụ quân chính phủ tiệu diệt 49 phiến quân gần thủ đô Damascus, .

 Các cuộc giao tranh đẫm máu đã nổ ra khắp Syria hôm qua.

Theo đó, quân đội chính phủ Syria hôm qua đã mở đợt tấn công các phần tử nổi dậy có vũ trang tại vùng ngoại ô chiến lược gần thủ đô Damascus, tiêu diệt 49 chiến binh.

Cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, các chiến binh bị tiêu diệt gần Adra, một thị trấn chiến lược mà quân nổi dậy đang cố tái chiếm từ tay quân chính phủ. Thị trấn nằm trên một tuyến đường vận chuyển vũ khí vào Damascus của quân nổi dậy nhưng đã bị quân đội chính phủ kiểm soát cách đây vài tháng.

Cuộc giao tranh ác liệt bắt đầu ngay từ những phút đầu tiên vào lúc bình minh. Hãng thông tấn SANA còn cho biết, quân đội chính phủ đã bắt được nhiều phần tử khủng hồ của mặt trận Hồi giáo cực đoan Al-Nusra, trong đó có nhiều chiến binh nước ngoài.

Ở mạn Tây Bắc Syria, vụ nã pháo vào thị trấn Ariha, tỉnh Idlib, đã khiến ít nhất 18 dân thường và hàng chục phiến quân bị thương.

Trước đó, trong suốt tuần qua, Ariha đã bị nhấn chìm trong các cuộc giao tranh quyết liệt, khi quân nổi dậy cố gắng mở rộng quyền kiểm soát thị trấn này.

Về phía bắc, một cuộc chiến dữ dội cũng diễn ra tại Aleppo thành phố lớn thứ 2 của Syria và cũng là một điểm nóng trong cuộc khủng hoảng. Theo nhiều nguồn tin, cuộc giao tranh diễn ra xung quanh sân bay quốc tế của thành phố và gần căn cứ không quân Nairab.

Tổng cộng có 82 người thiệt mạng trong các cuộc xung đột hôm qua ở Syria.  Các cuộc giao tranh xảy ra trong bối cảnh phó Thủ tướng Qadri Jamil hôm nay sẽ bắt đầu chuyến thăm Nga, gặp Ngoại trưởng Sergei Lavrov để thảo luận cách thức chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài 28 tháng qua ở Syria.

Bạch Dương (Theo Reutes, RUVR)