Phụ tá ông Putin bí mật sang Kiev gặp ông Poroshenko

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc gặp gỡ bí mật đã diễn ra giữa phụ tá của Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine Poroshenko tại Kiev, hãng thông tấn UNN đưa tin.

Theo đó, hãng thông tấn trên đã dẫn lại tin từ một số nguồn đề nghị giấu tên về cuộc gặp gỡ vào ngày 7/9, vốn không được công bố trên các phương tiện truyền thông và rất ít người biết.
 Trợ lý Vladislav Surkov (bên trái) trong một cuộc họp với Tổng thống Putin.
Đến nay, công chúng vẫn chưa rõ ràng về các vấn đề mà hai nhân vật trên đã thảo luận trong cuộc gặp. Tuy nhiên, đã có những tin đồn lan rộng kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra, đó là ông Surkov, được coi là người trung gian của Tổng thống Putin với giới lãnh đạo chính quyền mới ở Kiev.
Ông Surkov, cựu Phó Chánh văn phòng thứ nhất điện Kremlin phụ trách các vấn đề đối nội của Nga, hiện là trợ lý của ông Putin chuyên trách về các vấn đề Nam Ossetia và Abkhazia.
Theo UNN, chính quyền Ukraine không đưa ra bất cứ bình luận xác nhận hay phủ nhận về cuộc gặp gỡ ngày 7/9 này.
Theo các thông tin mà báo giới đưa trước đó, ông Surkov đã tới Kiev ít nhất 2 lần trong năm nay (vào hồi tháng 1 và 2) để tổ chức các cuộc hội đàm với Tổng thống Ukraine lúc đó là Viktor Yanukovych.
Ông Surkov được nhìn nhận là một trong những nhân vật chính trị hàng đầu của điện Kremlin cố gắng bảo vệ và duy trì chỗ đứng vững chắc của Nga ở Ukraine. Theo đó, ông nằm trong số quan chức Nga bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ sau sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.
Thanh Nga (theo MT)