Phương Tây “khoanh tay đứng nhìn” Ukraine sụp đổ

Google News

(Kiến Thức) - Phương Tây "khoanh tay đứng nhìn" Ukraine sụp đổ khi họ không thực hiện biện pháp cụ thể nào giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước này.

Theo nhà báo Christophe Schiltz của báo Đức Die Welt, cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng trở nên tồi tệ trong khi phương Tây khoanh tay đứng nhìn đất nước này rơi vào trình trạng hỗn loạn.
Phuong Tay “khoanh tay dung nhin” Ukraine sup do
Một cuộc biểu tình ở trung tâm Kiev, Ukraine ngày 3/7/2015.
"Liên minh Châu Âu (EU) dường như chẳng giúp gì trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở đất nước đang bị chiến tranh tàn phá", nhà báo  Schiltz viết.
EU chỉ biết kêu gọi tăng cường vai trò của tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) – một cơ quan quan sát chưa từng đóng vai trò đáng kể nào trong cuộc xung đột Ukraine.
Nhà báo Đức này khẳng định, cho đến nay, Thỏa thuận ngừng bắn Minsk không tiến triển và tình hình Ukraine có thể không được cải thiện trong tương lai. Các nhà lãnh đạo Châu Âu thường đưa ra những kế hoạch trên lý thuyết mà không áp dụng vào thực tế.
Theo ông Schiltz, EU dường như bị rơi vào cái bẫy mà Tổng thống Nga Vladimir Putin gài sẵn. Ông  Schiltz cho rằng EU cần đẩy mạnh các lệnh trừng phạt chống Nga,  hỗ trợ thêm mặt tài chính và vũ khí cho chính quyền Kiev.
Nhà báo Schlitz lập luận rằng EU đã đánh giá thấp tầm quan trọng chiến lược của miền đông Ukraine. Do đó, Châu Âu nên tăng cường sự hiện diện trong khu vực này để quan sát tình hình và giám sát biên giới cũng như các cuộc bầu cử ở  Ukraine.
Thiên An (Theo Sputnik News)