Putin kêu gọi chính quyền Ukraine ngừng bắn ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi Ukraine ngừng bắn và ngồi vào bàn đàm phán cũng như phe ly khai giải vây cho Quân đội Ukraine rút.

"Một lần nữa tôi kêu gọi các nhà chức trách Ukraine ngừng chiến dịch quân sự ngay lập tức và cùng ngồi thảo luận với các đại diện dân quân tự vệ vùng Donbass và giải quyết tất cả các vấn đề tồn đọng bằng biện pháp hòa bình", ông Putin phát biểu trong một tuyên bố.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng kêu gọi lực lượng ly khai mở hành lang nhân đạo cho những binh sĩ chính quyền Ukraine bị bao vây tại miền Đông rời chiến trường.
Xe tăng của lực lượng chính quyền Ukraine bị tiêu diệt ở Donetsk.
Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh một số cuộc phản công của phe ly khai đã thành công trong chiến dịch quân sự của Kiev. Tuy nhiên, điều đó đã khiến cuộc sống của người dân Donbass gặp nguy hiểm và số thường dân bị thương vong rất lớn.
Kể từ giữa tháng 4, chính phủ Ukraine đã tiến hành một chiến dịch quân sự ở phía đông của Ukraine nhằm ngăn chặn những người không công nhận chính phủ mới lên nắm quyền sau cuộc đảo chính diễn ra tại nước này vào ngày 22/2.
Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong cuộc đối đầu giữa quân đội Ukraine và phe ly khai và hơn 4.950 người khác bị thương.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)