Quan chức phụ trách bầu cử Mỹ: Không có dấu hiệu gian lận bỏ phiếu

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức phụ trách bầu cử tại các bang của Mỹ khẳng định họ không thấy dấu hiệu gian lận hay bất thường nào tại gần như tất cả tiểu bang trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Tờ báo New York Times đã liên lạc với các quan chức bầu cử đại diện tại mỗi tiểu bang hồi đầu tuần để hỏi về việc liệu họ có nghi ngờ hay có bằng chứng về gian lận bầu cử hay không? Và các quan chức tại 45 tiểu bang đã trả lời trực tiếp với tờ báo, khẳng định là không có bất cứ sự gian lận bỏ phiếu nào.
Quan chuc phu trach bau cu My: Khong co dau hieu gian lan bo phieu
Công tác kiểm phiếu tại Atlanta. Ảnh: NYT.  
Texas là tiểu bang duy nhất không hồi đáp câu hỏi của tờ New York Times,. Tuy nhiên, phóng viên đã trao đổi với một quan chức bầu cử tại Harris, hạt lớn nhất của bang này.
Quan chức này cho biết "chỉ một vài trục trặc nhỏ xảy ra" và "chúng tôi đã có một cuộc bầu cử rất suôn sẻ". Hôm 10/11, Phó Thống đốc bang Texas, ông Dan Patrick thuộc Đảng Cộng hòa, thông báo trao thưởng 1 triệu USD cho bất ai cung cấp bằng chứng về tình trạng gian lận bầu cử Mỹ ở bang này.
Thư ký tiểu bang Minnesota, Steve Simon, một người thuộc Đảng Dân chủ, khẳng định: “Không hề có gian lận trong cuộc bầu cử tại bang”.
Thư ký tiểu bang Kansas Scott Schwab, một người thuộc Đảng Cộng hòa, phản hồi với New York Times qua email rằng: "Kansas không gặp vấn đề gì. Chúng tôi rất hài lòng với cách mà cuộc bầu cử đã diễn ra cho đến thời điểm này".

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Một số bang báo cáo về những sự cố nhỏ, song đây là những vấn đề phổ biến trong bất kỳ cuộc bầu cử nào, chẳng hạn như trục trặc về kỹ thuật và một vài trường hợp bỏ phiếu không hợp lệ...
Ngày 10/11, trên Fox News, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đưa ra tập tài liệu 234 trang mà bà cho là "bằng chứng" về cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ 2020Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng, các tài liệu này được thu thập từ hạt Wayne của bang Michigan. Tuy nhiên, hiện chưa có cơ quan nào xác thực về "bằng chứng" này.
Thiên An