Quan chức Triều Tiên đeo khẩu trang khi họp phòng, chống dịch virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Triều Tiên đeo khẩu trang khi tham dự một cuộc họp về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Triều Tiên chưa xác nhận trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nào, song nước này đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt trong việc phòng, chống dịch bệnh do loại virus nguy hiểm này gây ra.
Theo Daily Mail, ngày 13/2, Thủ tướng Triều Tiên Kim Jae Ryon đã chủ trì một cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 tại văn phòng ở thủ đô Bình Nhưỡng. Có thể thấy, các quan chức tham dự cuộc họp này đều đeo khẩu trang y tế.
Quan chuc Trieu Tien deo khau trang khi hop phong, chong dich virus corona
 Các quan chức Triều Tiên đeo khẩu trang khi họp về phòng, chống dịch virus corona. Ảnh: AP. 
Hôm 12/2, Triều Tiên tuyên bố tăng thời gian cách ly đối với những người bị nghi nhiễm virus corona lên 30 ngày và tất cả các tổ chức chính phủ cũng như người nước ngoài sống ở Triều Tiên sẽ phải tuân thủ quy định "vô điều kiện".
"Sự lây lan của Covid-19 trở thành một vấn đề nghiêm trọng với khả năng xảy ra thảm họa quốc tế", Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.
Theo KCNA, quyết định kéo dài thời gian cách ly lên 30 ngày dựa trên nghiên cứu cho rằng thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên đến 24 ngày.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch viêm phổi cấp lan rộng (Nguồn video: VTV1)

Trước đó, Triều Tiên đã siết chặt biện pháp kiểm dịch virus corona mới như tăng cường kiểm tra biên giới và giám sát y tế đối với những người trở về từ nước ngoài. Triều Tiên cũng cấm khách du lịch nước ngoài, giảm các chuyến bay và đình chỉ hoạt động tại một văn phòng liên lạc hợp tác với Hàn Quốc nằm ở phía bắc biên giới liên Triều.
Mặc dù Triều Tiên chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nào trong biên giới nước này, một số chuyên gia lo ngại rằng nếu dịch bệnh do virus này gây ra bùng phát ở Triều Tiên, mức độ có thể rất nghiêm trọng vì tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế và cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe chưa được tốt.
Tính đến sáng ngày 14/2, toàn thế giới ghi nhận 65.247 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 1.489 người tử vong. 
Thiên An (T.H)