"Quân đội Cộng hòa Donetsk" lập trung đoàn đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Chính ủy phong trào Mặt trận phía Đông Nikolai Solntsev cho biết, chính quyền Cộng hòa Donetsk đã ra quyết định lập ra trung đoàn đầu tiên của quân đội nước cộng hòa tự xưng này.

“Chủ tịch nghị viện Cộng hòa Donetsk đã ra quyết định thành lập Trung đoàn Donetsk. Tại thời điểm lập ra trung đoàn, chúng tôi sẽ xác định nhiệm vụ của đơn vị này. 800 người từ phong trào Mặt trận phía Đông đã đi đăng ký gia nhập vào trung đoàn này. Và còn nhiều người khác nữa cũng sẽ làm như vậy”, ông Solntsev nói với tờ Ria Novosti, hôm Chủ nhật (4/5).
 Một thành viên của lực lượng tự vệ Donbass (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, ông Nikolai Solntsev không nói rõ cách trung đoàn Donetsk sẽ phối hợp ra sao với Lực lượng dân quân tự vệ Donbass. “Tất cả mọi thứ đang được tiến hành. Khi nó (tức trung đoàn Donetsk) được thành lập, mọi thứ sẽ hoạt động trong khuôn khổ một cơ cấu quản lý duy nhất”, ông Solntsev nói.
Ông Solntsev tiếp tục khẳng định: “Theo như tôi hiểu, Lực lượng tự vệ Donbass sẽ là cơ sở nền tảng của trung đoàn Donetsk. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra quyết định lập ra trung đoàn này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tính tới chuyện lập ra sư đoàn, rồi cả việc giải phóng lãnh thổ của nước cộng hòa và thậm chí toàn bộ cả khu miền đông nam”.
Ở một diễn biến khác, Đại sứ Mỹ tại Kiev (Ukraine), ông Geoffrey Pyatt cho hay, Washington không tìm thấy chứng cứ nào cho thấy sự tham gia của Nga trong vụ thảm kịch hôm thứ 6 (2/5). Theo đó, một cuộc đụng độ nảy lửa đã nổ ra giữa nhóm cổ động viên bóng đá từ Kharkov, chiến binh nhóm Right Sector và lực lượng tự vệ Maidan với lực lượng ủng hộ liên bang hóa ở thành phố Odessa, khiến hơn 40 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.
Thanh Nga (theo VOR)