Quân đội Iraq sắp mở trận chiến cuối cùng giải phóng Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq chuẩn bị mở cuộc tấn công cuối cùng nhằm giải phóng thành phố Fallujah khỏi tay phiến quân IS.

Al Jareeza đưa tin ngày 29/5, các lực lượng đặc nhiệm Iraq đang ở khu vực ngoại ô thành phố Fallujah và chuẩn bị tiến hành giai đoạn tiếp theo nhằm giành lại thành phố này từ tay phiến quân IS.
Abdelwahab al Saadi, chỉ huy quân đội Iraq phụ trách chiến dịch (giải phóng Fallujah) ngày 29/5 thông báo, các đơn vị lực lượng chống khủng bố, cảnh sát, dân quân đã tập kết tại hai doanh trại quân đội ở gần thành phố Fallujah và sẵn sàng mở cuộc tấn công.
“Các lực lượng này sẽ tấn công vào Fallujah trong vài giờ tới để giải phóng thành phố này khỏi tay nhóm khủng bố IS”, ông nói.
Quan doi Iraq sap mo tran chien cuoi cung giai phong Fallujah
Quân đội Iraq chuẩn bị mở cuộc tấn công cuối cùng nhằm giải phóng Fallujah khỏi tay IS. Ảnh EPA. 
Lực lượng chống khủng bố cho biết, họ đã bao vây hoàn toàn thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây. Các quan chức Iraq khẳng định giành được thắng lợi trước nhóm khủng bố.
“Chúng tôi sẽ sớm đánh bại chúng (IS). Chúng tôi đã có được sự hậu thuẫn từ nhiều mặt trận”, tướng Abadelamir al-Shimary tuyên bố.
Được biết, tính đến ngày 29/5, khoảng 50 nghìn dân thường vẫn mắc kẹt trong thành phố Fallujah. Liên Hợp Quốc cho biết, nhiều người dân đang bị chết đói trong khi những người khác bị IS giết hại vì không chiến đấu cho tổ chức khủng bố này.
Xem thêm video về chiến dịch giải phóng Jallujah khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Al Jareeza):
Thiên An (Theo AJ)