Quân đội Nga - Trung lên kế hoạch "phát triển có hệ thống"?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, Nga-Trung trở thành chiến lược toàn diện và các cơ quan quân sự 2 bên lập kế hoạch "phát triển có hệ thống".

Hợp tác Nga-Trung đã trở thành chiến lược toàn diện, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu cho biết hôm 19/11, sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn.
Theo ông Shoigu, Nga xây dựng quan hệ với Trung Quốc, sẽ đáp ứng không chỉ các lợi ích song phương mà còn đáp ứng yêu cầu an ninh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới nói chung. 
Hải quân Nga - Trung Quốc tập trận chung. 
Tuy nhiên, ông Shoigu nhấn mạnh rằng "sự tương tác giữa các quốc gia của chúng tôi không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho các nước thứ ba."
"Ngược lại, chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để ổn định hòa bình quốc tế", Tướng Sergei Shoigu cho biết.
Vị tướng Nga cũng nói thêm rằng phần nhiều khía cạnh này là nhằm mục đích hợp tác thông qua các cơ quan quân sự của Nga và Trung Quốc, đang lập kế hoạch "phát triển có hệ thống".
Song Tử (theo VOR)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

trần hoàng -

Nếu Trung Quốc từ bỏ tham vọng về lãnh thổ với các nước láng giềng thì Nga, ,Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tạo thành một khối liên minh vững mạnh đủ sức đối trọng với Mỹ và phương tây trong sứ mệnh duy trì trật tự thế giới !!!

Nguyễn Văn Bình -

Ukraine không phải là vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến nguy cơ cho thế giới chỉ cần nước giếng không phạm nước sông với Nga là đủ, các nước không nên ép Nga đến sát biên giới như vậy, đều cực kỳ nguy hiểm hơn rất nhiều nếu hợp tác quân sự Nga Trung sẽ giúp TQ bất chấp luật pháp quốc tế không chỉ ở biển đông mà ngay cả với Nhật, Mỹ....

pham hoài son -

Sai lầm lớn nhất của Phương Tây là đã gắn kết NGA và TUNG QUỐC lại với nhau

Hiển thị thêm bình luận