Quân đội Syria cảnh báo bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria cảnh báo sẽ bắn hạ bất cứ máy bay nào vi phạm không phận của nước này, sau khi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tấn công các lực lượng Damascus tại Idlib.

Theo Al Masdar News, Bộ Chỉ huy Các lực lượng vũ trang Syria tuyên bố phòng không nước này sẽ bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận Syria.
"Bất kỳ máy bay nào vi phạm không phận Syria sẽ bị coi là mục tiêu chiến đấu của kẻ thù. Chúng sẽ bị truy đuổi và phá hủy ngay sau khi xâm phạm không phận của chúng tôi", trích thông báo của Bộ Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Syria ngày 22/2.
Quan doi Syria canh bao ban ha tat ca may bay vi pham khong phan
Quân đội Syria cảnh báo bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận. Ảnh: AMN.  
Theo thông báo, lực lượng phòng không Syria đã nhận được chỉ thị bảo vệ không phận đất nước "bằng tất cả các phương tiện có sẵn". Được biết, Quân đội Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc giao tranh vào 5 năm trước.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ tấn công các lực lượng chính phủ Syria ở khu vực Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, một binh sĩ nước này đã thiệt mạng sau khi Quân đội Syria nã pháo vào Idlib, thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân tại Syria.
Hôm 20/2 cho biết, Không quân Syria oanh kích căn cứ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib, khiến hai binh sĩ Ankara thiệt mạng.
Như vậy, tổng số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong tháng này trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Syria tại khu vực Idlib đến nay là 16 người.
Thiên An