Quân đội Syria đánh bật phiến quân IS dọc tuyến Aleppo-Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Với sự hậu thuẫn đầy hiệu quả của các chiến đấu cơ Nga, quân đội Syria đánh bật phiến quân IS dọc tuyến đường cao tốc Aleppo-Raqqa.

Được các cuộc không kích của chiến đấu cơ Nga hậu thuẫn, quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia đã đánh bật phiến quân IS khỏi một đoạn dài của tuyến đường cao tốc chiến lược Aleppo-Raqqa ở miền bắc Syria.
Quan doi Syria danh bat phien quan IS doc tuyen Aleppo-Raqqa
Đoàn xe quân sự của quân đội Syria tiến vào Harasta, đông bắc Damascus.
Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một phần đáng kể tuyến đường cao tốc chiến lược Aleppo-Raqqa ở miền bắc Syria.
Hôm 1/12, quân đội chính phủ Syria tấn công ồ ạt vào các vị trí IS dọc tuyến cao tốc Aleppo-Raqqa, buộc chúng phải rút lui và hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề.
Cuộc tấn công mới nhất này xảy ra một tuần sau khi lực lượng Syria đánh vào các vị trí phòng thủ của IS gần đường cao tốc, nhằm vào vành đai phía tây và phía đông của Nhà máy hóa chất Siyasko.
Trong cuộc tấn công này, phía quân đội Syria đã giành toàn quyền kiểm soát lối vào nhà máy này sau một loạt các cuộc giao tranh với IS trong khu vực.
Trong khi đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ, lực lượng mới mang tên Lực lượng Quốc phòng Quốc gia được điều động tới đây để tham gia vào giai đoạn cuối của chiến dịch quân sự quy mô lớn để lấy lại quyền kiểm soát các khu vực tây nam tỉnh Aleppo.
Thanh Nga (theo Sputnik)