Quân đội Syria giải phóng Đông Aleppo trong vòng 48 giờ tới?

Google News

(Kiến Thức) - Với đà tiến hiện nay của Quân đội Syria ở Đông Nam Aleppo, thành phố chiến lược này sẽ hoàn toàn được giải phóng trong vòng 48 giờ tới.

Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn al-Baath ở Aleppo, Mohannad al-Haaj nói với FNA ngày 11/12: "Quân đội Syria và các đồng minh tiến đánh phiến quân Mặt trận al-Nusra (gần đây đổi tên thành Mặt trận Fatah al-Sham) ở quận Bustan al-Qasr và quận al-Kelaseh ở Đông Aleppo, thắt chặt vòng vây xung quanh những kẻ khủng bố và cắt đứt các tuyến đường cung cấp sẽ giúp giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo trong vòng 48 giờ tới".
Tiểu đoàn trưởng Mohannad al-Haaj nói rằng những nỗ lực ngoại giao liên tục nhằm sơ tán thường dân khỏi một số quận ở Đông Nam Aleppo còn do phiến quân chiếm giữ để giảm bớt thương vong cho dân thường.
Quan doi Syria giai phong Dong Aleppo trong vong 48 gio toi?
Quân đội Syria có thể giải phóng hoàn toàn Đông Aleppo trong vòng 48 giờ tới. Ảnh RusVesna 
Trước đó, trong ngày 11/12, Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria thông báo rằng gần 80.000 dân thường đã được sơ tán khỏi các quận ở Đông Aleppo, trong khi hơn 1.300 phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng Quân đội Syria. Trung tâm này cho biết , kể từ khi bắt đầu chiến dịch giải phóng Aleppo, hơn 78.000 thường dân đã được sơ tán khỏi Đông Aleppo với sự giúp đỡ của Nga.
Trong khi đó, lực lượng công binh làm việc ở Aleppo cũng đã dọn sạch bom mìn trên tổng diện tích 24ha, bao gồm 162 khu dân cư và 11 km đường giao thông. Tổng cộng, các chuyên gia gỡ bom mìn đã phát hiện và phá hủy khoảng 1.340 thiết bị nổ trong các khu dân cư ở Đông Aleppo vừa được giải phóng từ tay các nhóm phiến quân.
Minh Châu (Theo FNA)