Quân đội Syria giành lại quận chiến lược tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria phối hợp cùng các lực lượng quốc phòng đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn một quận chiến lược tại tỉnh Aleppo.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 26/1, quân đội Syria và các lực lượng quốc phòng (NDF) đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn một quận chiến lược gần căn cứ không quân Kuweiris, tỉnh Aleppo. Nhiều chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong cuộc giao tranh.
Lực lượng chính phủ Syria vừa giải phóng quận Arbid Al-Judaydah sau cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ với phiến quân IS”, hãng Fars dẫn nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria gianh lai quan chien luoc tai Aleppo
Binh sĩ quân đội Syria tại căn cứ không quân Kuweiris.
Cuối tuần trước, quân chính phủ Damascus đã giải phóng hai ngôi làng chiến lược là Qatar và Tal Hattabat ở phía bắc của căn cứ không quân Kuweiris.
Trong một diễn biến khác, Chuẩn tướng về hưu Ali Maqsoud vừa tiết lộ, sắp tới, quân đội Syria sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các chiến binh Mặt trận al-Nusra - một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda - nhằm phá vỡ vòng vây mà nhóm phiến quân này thiết lập tại thị trấn Nubl và al-Zahra, phía tây bắc Aleppo.
Được biết, các tay súng khủng bố đã bao vây thị trấn Nubl và al-Zahra nhiều năm qua. Hai thị trấn này là nơi sinh sống của người Shiite.
Thiên An (Theo Sputnik)