Quân đội Syria "mất trắng" thị trấn chiến lược tại Idlib vào tay khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và đồng minh đã chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Al-Ghadfah, nằm ở phía bắc Jarjanaz, từ tay lực lượng chính phủ Syria.

Theo Al Masdar News ngày 24/12, nhóm khủng bố HTS đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn Al-Ghadfah, tỉnh Idlib, từ tay lực lượng chính phủ Syria. Được biết, al-Ghadfah có vị trí quan trọng bởi đây là một trong những thị trấn cuối cùng trước cửa ngõ phía nam của Ma'arat Al-Nu'man.
"Một khi phiến quân HTS kiểm soát Al-Ghadfah, Quân chính phủ Damascus sẽ không thể hoàn toàn bảo vệ Jarjanaz", AMN đưa tin.
Quan doi Syria
 Các tay súng phiến quân đã chiếm quyền kiểm soát thị trấn Al-Ghadfah ở Idlib. Ảnh: AMN. 
Trước đó, ngày 23/12, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Jarjanaz từ tay lực lượng HTS sau khi nhóm khủng bố bất ngờ rút khỏi đây.
Trong những ngày tới, lực lượng chính phủ Damascus có thể sẽ đánh chiếm các thị trấn và làng mạc còn lại ở phía đông nam Ma’arat Al-Nu’man, trước khi tiến quân thẳng vào thị trấn này.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn: SANA)

Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, Quân đội nước này đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào các tuyến phòng thủ của phiến quân HTS ở khu vực phía đông bắc Latakia sáng 24/12.
"Quân chính phủ Syria đã tấn công vào tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố ở phía nam Kabani nhằm giành lại những ngọn đồi cuối cùng ở vùng núi Zuwayqat. Quân đội Syria cũng đang nã pháo dồn dập vào thị trấn Kabani", nguồn tin cho hay.
Được biết, các tay súng thánh chiến không chịu đầu hàng quân đội chính phủ ở bất cứ vùng đất nào xung quanh Kabani, khiến trận chiến này kéo dài chưa có hồi kết.
Thiên An