Quân đội Syria oanh kích dữ dội “sào huyệt” của khủng bố tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố ở khu vực đông và nam tỉnh Idlib.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin từ Hama cho biết, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công lớn nhằm vào nhóm thánh chiến ở tỉnh Idlib hôm 20/4.
"Lực lượng chính phủ Syria dồn dập nã pháo và tên lửa về phía các trại tập trung của phiến quân xung quanh thị trấn Afis", AMN đưa tin.
Quan doi Syria oanh kich du doi “sao huyet” cua khung bo tai Idlib
 Quân đội Syria đã thực hiện cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố ở Idlib. Ảnh: AMN. 
Trong diễn biến liên quan, nguồn tin cho biết thêm, các tay súng thánh chiến của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tiếp tục điều động tiếp viện tới vùng nông thôn phía đông và nam tỉnh Idlib, hành động vi phạm thỏa thuận Moscow 5/3.
Quân đội Syria trước đó tuyên bố rằng họ sẽ không ngồi yên khi lực lượng thánh chiến điều tiếp viện đến các mặt trận tiền tuyến.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Có thể thấy, trong những tuần qua, Quân chính phủ Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công hơn nhằm các nhóm phiến quân trong khu vực.
Cùng ngày 20/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc chính phủ Syria vi phạm lệnh ngừng bắn để giảm leo thang căng thẳng tại Idlib.
"Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tuân thủ thỏa thuận Moscow 5/3 với Nga liên quan đến Idlib. Nếu chính quyền Syria tiếp tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib, chúng tôi sẽ khiến họ trả giá đắt", ông Erdogan tuyên bố.
Thiên An