Quân đội Syria phản công dữ dội, quyết giành lại thành phố chiến lược Saraqib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc phản công ở phía đông Saraqib, tỉnh Idlib, sau khi để mất thành phố chiến lược này vào tay lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Al Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự ngày 27/2 cho biết, Quân đội Syria đã mở cuộc phản công để tiến vào Saraqib từ phía đông, trong khi lực lượng ở phía tây thành phố đang chống trả các cuộc tấn công vào thị trấn Dadikh và Jawbas.
Nguồn tin cho hay, lực lượng chính phủ Damascus sau đó tiến vào khu vực phía đông của thành phố Saraqib và giành lại quyền kiểm soát một số khu dân cư.
Quan doi Syria phan cong du doi, quyet gianh lai thanh pho chien luoc Saraqib
 Các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra tại Idlib. Ảnh: AMN.
Trước đó cùng ngày, các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tuyên bố, lực lượng này đã chiếm lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib sau cuộc giao tranh kéo dài suốt 3 ngày qua.
Một nguồn tin chiến trường của Quân đội Syria khi đó xác nhận rằng lực lượng NLF và đồng minh của bọn chúng là Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) đã tiến vào khu vực phía tây thành phố Saraqib, và đang chiếm giữ nhiều khu vực.

Mời độc giả xem thêm video: 8 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Afrin (Nguồn video: PressTV)

Hồi đầu tuần, các tay súng NLF và đồng minh đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm đánh chiếm thị trấn Nayrab và các khu vực xung quanh thị trấn này từ tay Quân đội Syria. Sau đó, chúng đã chiếm được Nayrab và khu Afis hôm 26/2.
Thiên An