Quân đội Syria phản công dữ dội, tái chiếm loạt khu vực ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc phản công quy mô lớn và giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực từ tay nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở cuộc phản công quy mô lớn nhằm tái chiếm các khu vực bị rơi vào tay nhóm phiến quân HTS trước đó ở tỉnh Idlib.
"Lực lượng chính phủ Damascus, dưới sự chỉ huy của Mãnh Hổ Syria, ồ ạt tiến quân vào khu vực mà họ đã để rơi vào tay phiến quân HTS và đồng minh của chúng ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib", AMN đưa tin.
Quan doi Syria phan cong du doi, tai chiem loat khu vuc o Idlib
Quân đội Syria tái chiếm loạt khu vực từ tay phiến quân HTS ở Idlib. Ảnh: AMN. 
Sau cuộc giao tranh ác liệt hôm 1/12, Quân đội Syria đã chiếm lại toàn bộ các khu vực này từ tay lực lượng thánh chiến, trong đó có thị trấn chiến lược Aajaz, một trong mục tiêu chính của nhóm khủng bố HTS và Mặt trận Giải phóng Quốc gia do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Theo một nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama, Quân chính phủ Syria đã lợi dụng lúc hỗn loạn khi các phần tử thánh chiến rút binh để chiếm thêm vùng đất gần Aajaz, nhưng không thành công.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh tại Idlib (Nguồn: SF)

Trước đó, Quân đội Syria đã rút lực lượng khỏi mặt trận Abu Dhuhour và Aajaz khi chuẩn bị tiến đến Maarat Al-Numan dọc đường cao tốc chiến lược Idlib-Hama.
Trong diễn biến khác trên chiến trường Idlib, phiến quân đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công căn cứ quân sự Abu Dhuhour hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Syria và Nga. Tuy nhiên, chiếc drone này đã bị phòng không Nga-Syria bắn hạ.
Thiên An