Quân đội Syria sắp chuyển sang tổng phản công?

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều dấu hiệu cho thấy quân đội Syria sắp chuyển sang tổng phản công, khi thả truyền đơn xuống phía nam tỉnh Hama yêu cầu phiến quân đầu hàng.

RIA Novosti đưa tin, có dấu hiệu cho thấy quân đội Syria sắp chuyển sang tổng phản công, khi thả hai loại truyền đơn xuống khu vực Rastan and Talbiseh hiện do các phiến quân IS và nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra (Mặt trận al-Nusra) kiểm soát.
Loại truyền đơn thứ nhất bao gồm các hướng dẫn chi tiết về những việc cần làm khi lại gần các chốt kiểm soát của quân đội Syria; đồng thời, hối thúc người dân sơ tán trước khi chiến dịch quân sự sắp nổ ra trong thời gian sắp tới.
“Với truyền đơn này, các bạn được phép đi qua các chốt kiểm soát của quân đội Syria một cách an toàn. Quân đội sẽ cung cấp lương thực và y tế. Hãy hợp tác với quân đội và rời bỏ vùng chiến sự vì tính mạng của các bạn", nội dung của một tờ truyền đơn dành cho dân thường viết.
Quan doi Syria sap chuyen sang tong phan cong?
Một binh sĩ thuộc quân đội Syria đứng gác tại chốt kiểm soát ở thị trấn Maaloula, cách thủ đô Damascus 55 km.
Trong loại truyền đơn còn lại, quân đội kêu gọi các công dân Syria chót theo các nhóm khủng bố hạ vũ khí đầu hàng và từ bỏ việc đối đầu với lực lượng chính phủ.
“Tương lai ở phía trước mọi người và đây là cơ hội để mọi người quay về với vòng tay đất mẹ. Hãy tận dụng cơ hội này trước khi quá muộn. Hạ vũ khí như hàng trăm người khác đã làm. Chính phủ sẽ chào đón và chăm sóc cho mọi người", tờ truyền đơn viết.
Được biết, quân đội Syria đang chuẩn bị mở một chiến dịch tổng phản công   ở tỉnh Hama, bao gồm các khu vực dân cư Rastan và Talbiseh, hiện do các phần tử cực đoan kiểm soát.
Mục tiêu chính của chính phủ Syria là khai thông tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Homs và Hama. Hai thành phố lớn này đã hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của quân chính phủ Syria, nhưng các khu dân cư giữa hai khu vực vẫn nằm trong tay các nhóm khủng bố, trong đó có tổ chức khủng bố IS.
Thiên An (Theo Sputnik)