Quân đội Syria tái chiếm Khan Sheikhoun, khủng bố vội tháo chạy?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria mới đây phủ nhận việc tái chiếm thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun ở Nam Idlib và cho biết nhiều tay súng HTS vẫn cố thủ bên trong thị trấn này.

Theo Al Masdar News ngày 20/8, Quân đội Syria đã phủ nhận việc lực lượng này đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun ở Nam Idlib.
"Sự thật là nhiều tay súng phiến quân đã rút khỏi Khan Sheikhoun, nhưng vẫn còn lực lượng Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) cố thủ bên trong thị trấn này", một nguồn tin ở Hama cho hay.
Quan doi Syria tai chiem Khan Sheikhoun, khung bo voi thao chay?
Các binh sĩ Quân đội Syria. Ảnh: AMN.  
Người phát ngôn của phiến quân HTS, Abu Khaled Al-Shami, cho biết các thành viên của nhóm này đã rút về khu vực phía nam Khan Sheikhoun sau khi lực lượng chính phủ Damascus chiếm quyền kiểm soát Talat Al-Nimr.
Sáng cùng ngày, AMN dẫn một nguồn tin từ Quân đội Syria nói rằng phiến quân đã bắt đầu rút khỏi Khan Sheikhoun và nhiều thị trấn ở Bắc Hama.
"Các tay súng nổi dậy bắt đầu rút khỏi Khan Sheikhoun, Latamnah, Kafr Zita, Morek, Latmeen và nhiều khu vực khác. Tuy nhiên, Quân chính phủ Syria vẫn chưa tiến vào bất cứ thị trấn nào", nguồn tin này nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Nga tấn công phiến quân ở Idlib (Nguồn: South Front)

Với việc Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ quyết định không tiến vào Khan Sheikhoun, phiến quân trong thị trấn này chỉ còn hai lựa chọn: Ở lại và đối mặt với nguy cơ bị bao vây hoặc rời khỏi đây và bảo vệ những khu vực khác ở miền Bắc Syria.
Thiên An