Quân đội Syria tấn công dữ dội khủng bố ở Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng thánh chiến ở khu vực phía đông bắc tỉnh Latakia đầu tuần này.

Theo Al Masdar News, các binh sĩ Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tại Kabani và Sirmaniyeh, tỉnh Latakia.
"Lực lượng chính phủ Damascus không chỉ tấn công những căn cứ trên mà còn oanh kích thành trì của nhóm phiến quân ở khu vực đồng bằng Al-Ghaab và vùng Al-Zawiya", AMN đưa tin.
Quan doi Syria tan cong du doi khung bo o Latakia
Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của lực lượng thánh chiến ở tỉnh Latakia. Ảnh: IP.  
Những vụ tấn công của Quân đội Syria diễn ra thường xuyên hơn trong vài tuần qua để làm suy yếu khả năng chiến đấu của lực lượng thánh chiến ở Tây Bắc Syria.
Bất chấp các cuộc tuần tra chung của lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dọc đường cao tốc M-4, tình hình ở Tây Bắc Syria vẫn rất căng thẳng với các cuộc giao tranh hàng ngày giữa các tay súng phiến quân và Quân chính phủ Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, ngày 2/7, Quân đội Syria đã chặn đường đoàn xe quân sự của Mỹ tại tỉnh Hasakah trong bối cảnh căng thẳng giữa hai lực lượng tiếp tục gia tăng.
"Các binh sĩ Syria đã chặn đoàn xe quân sự Mỹ tại cầu Dardara, nằm giữa Tal Tamr và Abu Rasin ở phía bắc tỉnh Hasakah, buộc lực lượng Mỹ phải quay đầu và trở lại căn cứ của họ trong khu vực", AMN đưa tin.
Hồi đầu tuần, Quân đội Syria cũng chặn một đoàn xe quân sự Mỹ đang di chuyển dọc con đường gần thị trấn Tal Barak ở Hasakah.
Thiên An