Quân đội Syria tiến vào trận quyết chiến giải phóng Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Gazeta, Đại sứ Riyad Haddad cho biết, binh sỹ Syria đang ráo riết chuẩn bị  cho trận quyết chiến giải phóng Aleppo.

Đại sứ Syria ở Nga, ông Riyad Haddad cho biết, sẽ có giao tranh dữ dội khi quân đội Syria tiến vào trận quyết chiến giải phóng Aleppo, thành phố lớn thứ hai của Syria từ tay phiến quân IS.
Quan doi Syria tien vao tran quyet chien giai phong Aleppo
Lính Syria lái xe tăng trên con đường đất ở khu dân cư Maysar, thành phố Aleppo ngày 29/6/2015. 
“Một nửa thành phố vẫn nằm trong tay phiến quân IS trong khi nửa còn lại hiện do quân đội Syria kiểm soát… Quân đội của chúng tôi, được không quân Nga hậu thuẫn, đang bao vây Aleppo và chuẩn bị tổng tấn công. Đó sẽ là một trận đánh dữ dội”, Đại sứ Haddad trả lời phỏng vấn tờ Gazeta.
Đại sứ Riyad Haddad cho biết, chiến dịch không kích của Nga đã đem lại kết quả tức thời như phá hủy nhiều thành trì, kho vũ khí đạn dược của phiến quân  IS cũng như cắt đứt nhiều tuyến tiếp tế của chúng.
“Một kết quả quan trọng khác của các cuộc không kích là nhiều phần tử thánh chiến đã hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria ,trong khi những tên khác đang rút chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Haddad nói.
Thanh Nga (theo Sputnik)