Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch giải phóng Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria (SAA) tiếp tục chiến dịch giái phóng Mayadin, thành trì lớn của phiến quân IS ở thung lũng Euphrates.

Theo các nguồn chính phủ, Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch giải phóng Mayadin và đã tiến thêm 10 km về phía thành trì này của phiến quân IS, sau khi chiến được làng Muhassan.
Quan doi Syria tiep tuc chien dich giai phong Mayadin
Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch giải phóng Mayadin, thành trì lớn của phiến quân IS ở Thung lũng sông Euphrates. Bản đồ: Southfront 
Trong khi đó, các nguồn ủng hộ chính phủ cho biết SAA đã đánh đuổi phiến quân IS khỏi làng Al-Taybah và lâu đài Qasr al-Hayr al-Sharqi gần thị trấn chiến lược Al-Sukhnah trên đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor. Giao tranh đang diễn ra gần núi Dahiq.
Trên chiến trường Deir Ezzor, Quân đội Syria đã phát hiện ra một mạng lưới đường hầm ngầm khổng lồ được phiến quân IS tàng trữ vũ khí và đạn dược.
Việc phát hiện ra mạng lưới đường hầm này xảy ra sau khi Quân đội Syria chiếm được một khu vực được phiến quân IS phòng thủ nghiêm ngặt gần thành phố Deir Ezzor, nơi bị tên lửa hành trình Nga tấn công tiêu diệt hơn 200 tên khủng bố.
Khi giải phóng khu vực này, SAA phát hiện mạng lưới đường hầm ngầm khổng lồ được phiến quân IS sử dụng để chứa vũ khí, đạn dược. Nhiều thùng chứa vũ khí, chất nổ đã được tìm thấy trong mang lưới đường hầm này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho vũ khí, lương thực lớn này cho thấy phiến quân IS chuẩn bị cố thủ lâu dài ở đây.
Phiến quân IS tháo chạy đã để lại bốn xe tải gắn súng máy hạng nặng, vũ khí đạn dược, hơn 100 thiết bị nổ bom tự sát và nhiều loại mìn.
Trong một diễn biến liên quan vào ngày 30/9, Quân đội Syria đã ngăn chặn những cuộc tấn công của phiến quân IS trên các tuyến phòng thủ ở bờ đông sông Euphrates, tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố.
Binh sĩ Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân IS tại khu vực Marat và Mazloum trên bờ phía đông sông Euphrates.
Các báo cáo trước đó nói rằng Quân đội Syria đã giao tranh dữ dội với phiến quân IS ở khu vực al-Thardah và đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ khủng bố vào vị trí của họ trên đường đến thành phố Mayadin ở đông nam Deir Ezzor. Hàng chục phiến quân IS đã bị tiêu diệt, ba chiếc xe bom và một số lượng lớn vũ khí và trang thiết bị quân sự đã bị phá hủy và một chiếc xe bọc thép của các chiến binh cũng bị quân đội bắt giữ trong cuộc đụng độ.
Các nguồn tin cho biết quân đội bắt đầu mở rộng quyền kiểm soát ở vùng ngoại ô của Deir Ezzor sau khi có thêm viện binh và vũ khí mới.
Minh Châu (Theo Soufront/FNA)