Quân đội Syria tiêu diệt hàng trăm phiến quân

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria cùng lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ tái chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn và tiêu diệt hàng trăm phiến quân.

Hãng tin SANA đưa tin ngày 8/11, quân đội Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ đã tái chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở các tỉnh, tiêu diệt hàng trăm phiến quân, phá hủy nhiều phương tiện và trang thiết bị của chúng.
Tại tỉnh Hama, 39 phiến quân đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương trong cuộc giao tranh gần đây. Ngoài ra, một số chỉ huy của các nhóm khủng bố cũng bị tiêu diệt.
Quan doi Syria tieu diet hang tram phien quan
 Binh sĩ quân đội Syria.
Có tin nói, quân chính phủ đã phá hủy các căn cứ của nhóm phiến quân Jund al-Aqsa ở Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib.
Gần thành phố Palmyra, tỉnh Homs, quân đội Syria đã phá hủy nhiều cứ điểm kiên cố của phiến quân IS, tiêu diệt gần 30 tên, theo hãng tin FARS.
Lực lượng quân đội Syria cũng đẩy lui một cuộc tấn công của phiến quân IS vào một căn cứ không quân gần thành phố Deir ez-Zor, tiêu diệt 58 chiến binh IS.
Ở tỉnh Aleppo, lực lượng chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng, tiêu diệt một số chiến binh khủng bố.
Ngoài ra, quân chính phủ cùng lực lượng tự vệ và phong trào Hezbollah cũng đã phá hủy các cứ điểm kiên cố và công sự của phiến quân IS ở ngoại ô thành phố Aleppo, trong đó có Sheikh Ahmad, sau một loạt các cuộc không kích của Nga.
Với sự yểm trợ hỏa lực của máy bay chiến đấu Nga, quân đội Syria gần đây đã tái chiếm gần 250 km2 ở  tỉnh Aleppo.
Hãng FARS đưa tin, báo cáo mới nhất từ chiến trường cho thấy, lực lượng chính phủ sắp giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Sheikh Ahmad sau khi tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố IS.
Tại tỉnh Daraa, lực lượng chính phủ cũng tiêu diệt hàng chục chiến binh, phá hủy các phương tiện quân sự và kho vũ khí của phiến quân, chủ yếu là lực lượng của  Mặt trận al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Theo hãng SANA, trên mạng xã hội, phiến quân thừa nhận tổn thất nặng nề và xác nhận cái chết của Faisal Sharif – một thủ lĩnh chiến trường của Mặt trận al-Nusra.
Thiên An (Theo Sputnik)